You are currently viewing Hyundai Grand i10 giá rẻ ‘đối thủ’ nhiều xe ở phân khúc hạng A

Hyundai Grand i10 giá rẻ ‘đối thủ’ nhiều xe ở phân khúc hạng A

Tháng 9/2019, Hyundai Grand i10 tiếp tục bá chủ phân khúc xe hạng A, bỏ xa Toyota Wigo, Kia Morning hay Honda Brio.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và TC Motor, kết thúc tháng 9/2019 đã có 3.528 xe phân khúc A được bán ra thị trường.

Bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất ở phân khúc này trong tháng 9/2019 không có nhiều thay đổi lớn về thứ tự so với tháng trước đó.

1. Hyundai Grand i10 (doanh số 1.668 chiếc)

Với doanh số 1.668 xe, Hyundai Grand i10 vững vàng ở ngôi vị số 1 phân khúc. Doanh số này của Hyundai Grand i10 còn nhiều hơn hai mẫu xe còn lại trong top 3 là Toyota Wigo và Kia Morning cộng lại. So với cùng kỳ năm ngoái, Grand i10 có mức tăng trưởng 6,1%.

Tính tổng 9 tháng đầu năm, Grand i10 đạt 12.682 xe, là mẫu xe hạng A duy nhất lọt danh sách top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Hiện tại, Hyundai Grand i10 đang có giá bán từ 323 triệu đồng (bản base hatchback) đến 405 triệu đồng (bản 1.2 AT sedan).

2. Kia Morning (doanh số 621 chiếc)
Từng làm mưa làm gió trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ nhưng với sự xuất hiện của các đối thủ mới đã ảnh hưởng đến vị trí của Kia Morning tại thị trường Việt Nam. Hết tháng 9/2019, Kia Morning đạt 621 xe đứng thứ 2 trong danh sách, giảm 26,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính tổng 9 tháng đầu năm Kia Morning tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 với doanh số 7.525 xe, tuy vậy vẫn giảm nhẹ 6,8% so với cùng kỳ.

Hiện tại Kia Morning đang có giá bán đề xuất từ 299 triệu đồng (cho bản Standard MT),  bản AT giá 329 triệu đồng, bản AT Duluxe giá 355 triệu đồng và bản AT Luxury giá 393 triệu đồng.

3. Toyota Wigo (doanh số 582 chiếc)
Bám đuổi ngay sau Kia Morning chính là Toyota Wigo, với doanh số 582 xe, kém Grand i10 1.086 chiếc và Morning 32 chiếc.

Tính tổng 9 tháng đầu năm, Toyota Wigo có doanh số đạt 5.564 xe, tiếp tục giữ vị trí thứ 3 phân khúc.

Dù có thế mạnh về thương hiệu và khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng với thiết kế còn gây nhiều tranh cãi thì Toyota Wigo vẫn chưa thực sự có được sức bật lớn để đánh bại Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Hiện tại, Toyota Wigo bản MT đang có giá từ 345 triệu đồng, còn bản AT có giá là 405 triệu.

4. Honda Brio (doanh số 353 chiếc)
Với doanh số 353 trong tháng 9, tân binh Honda Brio vẫn chưa thể tạo áp lực lên các đối thủ xếp trên.

Cộng dồn 9 tháng đầu năm, Honda Brio có doanh số 1.596 đứng vị trí thứ 4. Rõ ràng việc định giá quá cao so với các đối thủ cùng phân khúc đang là bất lợi lớn đối với mẫu xe này.

Trên thị trường, Honda Brio có giá bán cao nhất nhì (từ 418 – 452 triệu đồng) trong phân khúc hạng A.

Các đối thủ cạnh tranh của Brio có giá “dễ chịu” hơn nhiều như: Hyundai Grand i10 (315 – 415 triệu đồng), Toyota Wigo (345 – 405 triệu đồng), Kia Morning (290 – 390 triệu đồng), Suzuki Celerio (329 – 359 triệu đồng) hay VinFast Fadil (395 triệu đồng).

Hai vị trí cuối cùng trong bảng tổng sắp là 2 cái tên quen thuộc Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage.

Tháng 9 vừa qua Suzuki Celerio đạt doanh số 225, nâng tổng doanh số 9 tháng đầu năm của mẫu xe này lên 1.262. Mặc dù có doanh số bán hàng khá thấp nhưng Suzuki Celerio lại có mức tăng trưởng ấn tượng.

Trong khi đó, Mitsubishi Mirage lại là mẫu xe trầm lắng nhất trong phân khúc khi chỉ có 79 xe được bán ra trong tháng 9. Với doanh số này, Mitsubishi Mirage tiếp tục lọt top những xe ế nhất thị trường Việt Nam.

Trong tháng 10/2019, khách hàng khi mua xe Mitsubishi Mirage sẽ nhận được phiếu ưu đãi 15 triệu đồng và bệ tựa tay trung tâm khi mua hai phiên bản CVT Eco (giá 395,5 triệu đồng) và CVT (giá 450,5 triệu đồng). Còn phiên bản MT vẫn duy trì giá bán như tháng trước đó là 350,5 triệu đồng.

Trả lời